3 Cách giúp giảm thiểu căng thẳng, sợ hãi, bất an

HIỆN ĐẠI -

Các cung bậc cảm xúc là một trong những điều tuyệt vời nhất của sự trải nghiệm cuộc sống. Vui vẻ, hạnh phúc, bất ngờ..hay thậm chí là cả lo lắng, bồn chồn, sợ hãi, bất an. Trạng thái sợ hãi, căng thẳng chỉ là những phản ứng hết sức tự nhiên trước tình huống mà chúng ta cảm thấy bị mất kiểm soát. Nhưng sẽ thế nào nếu để sự căng thẳng sợ hãi chi phối bạn? Trong buổi thuyết trình, giữa đám đông.. bạn chẳng thể làm nổi điều gì và bỏ chạy sao? Hãy cùng Kỹ năng sinh tồn học cách kiểm soát nó!

1.  Đối mặt với nỗi sợ

Huh?? Nghe có vẻ vô lý nhưng đó là khởi đầu của sự thay đổi và liệu pháp tốt nhất để bạn giải quyết mọi tình huống. Bạn lo lắng vì núi bài tập ngày hôm nay, nhưng thay vì tìm cách né tránh thì tự đối mặt tìm cách giải quyết sẽ khiến bạn không còn e ngại điều gì cả.

2. Liệu pháp tiếp xúc

Kết quả hình ảnh cho Liệu pháp tiếp xúc

Liệu pháp tiếp xúc là một cách mạnh mẽ để lập trình lại phản ứng của bạn bằng cách đưa ra cho não của bạn bằng chứng rằng tình hình đáng sợ thực sự là khá an toàn. Nếu mỗi khi bạn nhìn thấy một con nhện và cảm thấy có thể ngất đi được, có nghĩa là bạn đã chuyển từ chiến đấu hoặc bỏ chạy sang chế độ đóng băng, bạn có thể lập trình lại phản ứng sợ hãi của bạn bằng cách đối diện với những con nhện trong hoàn cảnh an toàn.

Mỗi khi bạn đối mặt với một chú nhện lớn đầy lông lá trong vòng 10 giây, con đường thần kinh của bạn thay đổi để đáp ứng với bằng chứng rằng bạn vẫn sống sót, mặc dù bạn có thể đã “són” ra quần một, hai giọt. Hãy chắc chắn rằng các con nhện đó không có độc – bởi thực sự, chết vì phương pháp trị liệu tiếp xúc đi ngược lại mục đích của nó.

3. Thở và thiền

Kết quả hình ảnh cho Thở và thiền

Trong Yoga có một phương pháp để lấy lại sự bình tĩnh. Đó là bạn hít vào 4 nhịp, giữ (nín thở 10 -15s) sau đó thở ra chậm đếm 9 nhịp. Lặp đi lặp lại sẽ khiến nhịp tim ổn đinh.

Có một bằng chứng đang phát triển cho thấy thiền là cách giảm phản ứng sợ hãi. Lợi ích từ nó bao gồm co ngót vật chất của trung tâm sợ hãi trong não của bạn, hạch hạnh nhân, và tăng lòng trắc ẩn của bản thân. Và điều hiếm được biết đến là lợi ích mà bạn có thể nhận được từ hơi thở của chính mình giúp tăng nồng độ của oxit nitric.

Chúc các bạn thành công với các liệu pháp trên!

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!