3 cách hít thở tốt cho sức khỏe

Hoang đảo -

(Kynangsinhton) – Có rất nhiều cách để tăng cường sức khỏe và phòng bệnh như ăn uống, ngủ nghỉ… Tuy nhiên, ít ai để ý đến cách hít thở và luyện tập nó như một môn thể dục của mình. Vậy, sau đấy sẽ là ba cách đơn giản giúp bạn sức khỏe.

1Một không gian mở thoáng đãng, nhiều khí trong lành là nơi lý tưởng để thanh lọc cơ thể

1. Ba cách hít thở hữu ích.

Cách 1. Phả cũ và nạp mới.
Hít thật sâu, rồi thở ra thật mạnh để đem tất cả những khí ô bẩn trong nội thể tống ra ngoài. Sau đó mới hít không khí mới vào một cách nhẹ nhàng, đầy lồng ngực. 

Cách 2: Thở bụng. 
-  Kê cao đầu trên gối hoặc ngồi lên một chiếc tựa cao, dựa vào nó.
-  Các ngón tay nhẹ nhàng lên bụng để cảm nhận khi thở.
-  Khi thở nhẹ nhàng, thả lỏng tối đa hai vai và ngực, hạ thấp xương sườn xuống, bụng thóp vào.
-  Khi hít vào thì thả lỏng hơi thở cho bụng phình ra, phần ngực vẫn trương nở.

Cách 3: Thóp bụng khi hít và phình bụng khi thở ra.

- Ngồi trên ghế cứng hoặc đứng, nhắm mắt trong 2-3 giây để ổn định tư tưởng, sau đó dựa vào yếu lĩnh "phả cũ nạp mới" đẩy hết không khí bẩn trong phổi ra ngoài.
- Thả lỏng cơ bụng làm cho nó phình ra, toàn thân cũng cần được thả lỏng. Sau đó hít hơi lúc này mấu chốt cơ bản là ngược lại với cách thở bình thường, bụng dùng sức thót lại, hít đến khi nào không hít được nữa mới thôi.
- Tiếp đó thả lỏng phần vai phình bụng từ từ thở ra, làm đi làm lại như vậy 2-3 lần nhẹ nhàng.

2. Những lợi ích không ngời cho sức khỏe

2Không những bảo vệ sức khỏe, hít thở còn là cách để tận hưởng cuộc sống

Tăng cường sức khỏe cho tim: Khi hoạt động chân, tay đều đặn,  bạn sẽ tạo nhịp đập lý tưởng cho tim giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cơ quan quan trọng này.
Giảm huyết áp: Các chuyên gia về sức khỏe cho biết việc nói chậm, hít thở sâu trong một vài phút giúp cơ thể giảm nguy cơ tăng huyết áp.
Thải độc tố: Một số độc tố có trong tim như N2, CO2 thông qua việc hít thở đúng cách sẽ giúp loại bỏ các chất độc này.
Tăng kích thước não bộ: Chỉ cần tập trung vào hơi thở, thả lỏng cơ thể trong vòng 20 - 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ tạo điều kiện cho vỏ não được dày thêm, tăng kích thước não bộ. Từ đó giúp não khỏe mạnh, tăng tính tập trung.
Giảm căng thẳng: Nếu tập trung tư tưởng hít thở sâu, nhịp tim sẽ chậm lại, đầu óc thư giản và giúp con người dễ bình tĩnh hơn.

Kết:

Vì vậy, hãy bỏ thói quen thở ngắn và nông như hằng ngày để làm quen với cách hít thở sâu và đều đặn. Hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể và bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều kỳ lạ đến với mình đấy.

Ly Ly

Kỹ năng sinh tồn

 

 

TỪ KHOÁ
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!