4 động tác tập bắp tay to khỏe dành cho người mới

Bắp tay có thể nói là một trong những nhóm cơ được luyện tập phổ biến nhất bên cạnh cơ bụng. Tuy nhiên, nếu như lịch tập của bạn thiếu đi những động tác cần thiết cho sự phát triển cơ bắp thì ước mơ được sở hữu một bắp tay “vừa đẹp vừa khỏe” của bạn có lẽ còn khá xa vời.

Trước khi bắt đầu với lịch tập, các bạn nên nắm rõ được một số thông tin cơ bản về lịch tập này.

– Cường độ tập: vì lịch tập chủ yếu nhắm tới đối tượng tập không chuyên và mới bắt đầu, cho nên bạn chỉ nên thực hiện lịch tập này 2 lần một tuần, cùng với đó là hai lần tập cách nhau ít nhất là 2 ngày.

– Thời gian luyện tập: quá trình luyện tập của bạn nên kéo dài từ 3 cho đến 4 tháng, hoặc hơn nữa cho đến khi thấy được kết quả.

Chú ý: không nâng khối lượng tạ thường xuyên, thay vào đó bạn nên tập thật thành thục trước khi chuyển sang tập với tạ nặng hơn. Đồng thời, tuyệt đối không được tiếp tục tập khi đã quá mệt, bạn nên ngừng ngay sau khi bắt đầu gặp khó khan trong việc duy trì các rep tập tiếp theo.

Các bài tập trong lịch tập gồm:

1. Động tác cuốn tạ sử dụng barbell

Đứng thẳng người với hai tay nắm lấy một chiếc tạ barbell. Hai chân và hai tay mở rộng bằng hai vai. Từ đây, hãy cuốn tạ lên bằng cách gập phần cẳng tay lên trên cho tới khi thanh tạ gần như chạm vào người bạn (bắp tay cố định). Từ từ duỗi khuỷu tay ra để đưa tạ về tư thế ban đầu và thực hiện lại động tác.

2. Động tác cuốn tạ dọc

Hai tay nắm lấy một chiếc tạ dumbbell sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Đặt tạ ở hai bên hông. Tương tự như động tác trước, để thực hiện, bạn cần gập cẳng tay về phía sau sao cho bắp tay vẫn được giữ cố định. Hạ tay về vị trí ban đầu rồi tiếp tục tập các rep tiếp theo tương tự.

3. Động tác cuốn tạ trên ghế tập preacher

Ngồi lên trên một ghế tập preacher và tỳ hai bắp tay lên trên ghế đệm. Đồng thời, hay tay nắm lấy một chiếc tạ barbell cỡ vừa sao cho hai lòng bàn tay hướng lên trên (không mở rộng hai khuỷu tay hoàn toàn). Từ đây, hãy gập hai cẳng tay lên cho tới khi cẳng tay vuông góc với mặt sàn. Duỗi cẳng tay về phía trước rồi thực hiện lại động tác.

4. Động tác chèo tay nắm trên máy tập kéo dây

Đặt mốc dây xuống mức thấp nhất trên sàn tập và lấy hai tay nắm lấy hai bên tay nắm sao cho khuỷu tay được duỗi xuống dưới và hai lòng bàn tay hướng lên trên. Từ đây, hãy chèo tay nắm lên trên cho tới khi tay nắm nằm ngay dưới cằm bạn. Hạ tay nắm xuống một cách có kiểm soát rồi thực hiện lại.

KỸ NĂNG SINH TỒN

Tin hot trong ngày
Trẻ em ra nhiều mồ hôi khi vận động, vì sao?
Trẻ em ra nhiều mồ hôi khi vận động

Trẻ em ra nhiều mồ hôi khi vận động, vì sao?

HIỆN ĐẠI -
Con trai tôi 7 tuổi, cháu ra nhiều mồ hôi khi vận động và có mùi rất chua và hôi. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu bị sao. Cảm ơn bác sĩ nhiều!
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Lợi ích tuyệt vời của dưa hấu đối với cơ thể bạn

HIỆN ĐẠI -
Lycopene có trong dưa hấu là dưỡng chất tuyệt vời giúp bạn phòng ngừa ung thư, bệnh tim, và giảm nhẹ huyết áp.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Mẹ Nên Cho Con Xem 9 Kênh Youtube Nổi Tiếng Này Để Bé Tự Tin Hát, Nói Tiếng Anh “Như Gió”

THIẾU NHI -
Đây là những kênh Youtube có nhiều lượt theo dõi và có nội dung hấp dẫn, giúp trẻ học được nhiều kiến thức bổ ích và nâng trình tiếng Anh rất hiệu quả. Các bậ cha mẹ thường xuyên mở cho bé xem nhé!