4 động tác tập bắp tay to khỏe dành cho người mới

Bắp tay có thể nói là một trong những nhóm cơ được luyện tập phổ biến nhất bên cạnh cơ bụng. Tuy nhiên, nếu như lịch tập của bạn thiếu đi những động tác cần thiết cho sự phát triển cơ bắp thì ước mơ được sở hữu một bắp tay “vừa đẹp vừa khỏe” của bạn có lẽ còn khá xa vời.

Trước khi bắt đầu với lịch tập, các bạn nên nắm rõ được một số thông tin cơ bản về lịch tập này.

– Cường độ tập: vì lịch tập chủ yếu nhắm tới đối tượng tập không chuyên và mới bắt đầu, cho nên bạn chỉ nên thực hiện lịch tập này 2 lần một tuần, cùng với đó là hai lần tập cách nhau ít nhất là 2 ngày.

– Thời gian luyện tập: quá trình luyện tập của bạn nên kéo dài từ 3 cho đến 4 tháng, hoặc hơn nữa cho đến khi thấy được kết quả.

Chú ý: không nâng khối lượng tạ thường xuyên, thay vào đó bạn nên tập thật thành thục trước khi chuyển sang tập với tạ nặng hơn. Đồng thời, tuyệt đối không được tiếp tục tập khi đã quá mệt, bạn nên ngừng ngay sau khi bắt đầu gặp khó khan trong việc duy trì các rep tập tiếp theo.

Các bài tập trong lịch tập gồm:

1. Động tác cuốn tạ sử dụng barbell

Đứng thẳng người với hai tay nắm lấy một chiếc tạ barbell. Hai chân và hai tay mở rộng bằng hai vai. Từ đây, hãy cuốn tạ lên bằng cách gập phần cẳng tay lên trên cho tới khi thanh tạ gần như chạm vào người bạn (bắp tay cố định). Từ từ duỗi khuỷu tay ra để đưa tạ về tư thế ban đầu và thực hiện lại động tác.

2. Động tác cuốn tạ dọc

Hai tay nắm lấy một chiếc tạ dumbbell sao cho hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Đặt tạ ở hai bên hông. Tương tự như động tác trước, để thực hiện, bạn cần gập cẳng tay về phía sau sao cho bắp tay vẫn được giữ cố định. Hạ tay về vị trí ban đầu rồi tiếp tục tập các rep tiếp theo tương tự.

3. Động tác cuốn tạ trên ghế tập preacher

Ngồi lên trên một ghế tập preacher và tỳ hai bắp tay lên trên ghế đệm. Đồng thời, hay tay nắm lấy một chiếc tạ barbell cỡ vừa sao cho hai lòng bàn tay hướng lên trên (không mở rộng hai khuỷu tay hoàn toàn). Từ đây, hãy gập hai cẳng tay lên cho tới khi cẳng tay vuông góc với mặt sàn. Duỗi cẳng tay về phía trước rồi thực hiện lại động tác.

4. Động tác chèo tay nắm trên máy tập kéo dây

Đặt mốc dây xuống mức thấp nhất trên sàn tập và lấy hai tay nắm lấy hai bên tay nắm sao cho khuỷu tay được duỗi xuống dưới và hai lòng bàn tay hướng lên trên. Từ đây, hãy chèo tay nắm lên trên cho tới khi tay nắm nằm ngay dưới cằm bạn. Hạ tay nắm xuống một cách có kiểm soát rồi thực hiện lại.

KỸ NĂNG SINH TỒN

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!