6 bước quan trọng THANH LỌC CƠ THỂ ai cũng nên làm để phục hồi sức khỏe sau Tết

DƯỠNG SINH -

Mọi sinh hoạt vào dịp Tết xáo trộn, giờ giấc ngủ nghỉ bị thay đổi khiến cơ thể mệt mỏi. Để trở lại công việc sau những ngày Tết, cơ thể cần được detox và phục hồi.

Uống thêm nước

Rượu bia, các đồ uống có ga và thực phẩm không lành mạnh khiến cơ thể mất nước. Vì vậy, bạn cần uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày để bù nước và tẩy sạch chất độc trong cơ thể. Ngoài nước, bạn có thể uống các chất lỏng có chứa chất điện giải như nước trái cây.

Thay đổi chế độ ăn

Hãy detox cơ thể bằng cách thay đổi chế độ ăn. Thay các bữa ăn lớn, bánh kẹo, thịt, mứt quả ngày Tết bằng bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày, răng cường rau xanh, trái cây...

Những thực phẩm cần dùng ngay sau Tết để phục hồi gan

1. Theo Huffington Post, tỏi giúp gan hoạt hóa các enzym đào thải độc tố. Ngoài ra, tỏi cũng có hàm lượng cao các hợp chất allicin và selen tự nhiên, hỗ trợ làm sạch gan. Ví dụ, allicin có các đặc tính chống oxy hóa, kháng sinh, kháng nấm, trong khi selen làm tăng tác dụng của chất chống oxy hóa.

2. Nếu bạn cần một lý do nữa để ăn quả bơ, thì một số nghiên cứu đã gợi ý siêu thực phẩm này rất tốt cho gan. Lý do là vì nó có chứa chất chống oxy hóa tên là glutathione, chịu trách nhiệm lọc các chất độc hại khỏi gan và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại.

3. Theo Livestrong, nghệ có thể giúp giảm mức độ tổn thương do gốc tự do gây ra ở gan, hoặc tổn thương từ các phân tử rất không ổn định.

Ngoài ra, The Huffington Post báo cáo nghệ giúp cơ thể tiêu hóa chất béo và tạo ra mật, có tác dụng như một chất giải độc tự nhiên cho gan.

4. Theo WebMD, cà phê cũng có những đặc tính có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan, mặc dù các nhà nghiên cứu chưa hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao. Một nghiên cứu cho thấy uống hai tách cà phê mỗi ngày có vẻ làm giảm 44% nguy cơ phát triển bệnh.

Tuy nhiên, mặc dù có tác dụng tích cực đối với gan, các nhà nghiên cứu nhắc nhở rằng một mình cà phê không thể đẩy lùi tất cả những ảnh hưởng của việc uống nhiều bia rượu.

Giấc ngủ

Phục hồi năng lượng bằng cách đi ngủ ít sớm đảm bảo giấc ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm. Nếu cần ngủ trưa, hãy cố gắng giới hạn giấc đến 30 phút để tránh ngủ quên và bồn chồn vào ban đêm.

Tập thể dục

Tập luyện cường độ vừa phải làm toát mồ hôi cơ thể. Một số bài tập đơn giản như leo cầu thang khoảng  20-40 phút. Dành ra vài phút để tập bài tập HIIT (cường độ cao). Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ 30 phút vào buổi sáng. Nếu có phòng xông hơi, hãy dành khoảng 10 phút trong đó.

Uống nước detox

Khởi động lại ngày mới với một loại nước trái cây có chứa vitamin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giải độc như nước trà xanh, nước dâu tây...

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!