Bài tập không nên bỏ qua để cổ tay khỏe và dẻo dai

Hãy chú ý đến chiếc cổ tay của mình. Bạn có thể ngừng tập võ bất cứ lúc nào, nhưng chiếc cổ tay của bạn sẽ còn cầm chén cơm (đúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen) cho bạn cả đời. Hãy bảo vệ và rèn luyện nó đúng cách.

Động tác 1:

Đứng thẳng, hai tay cầm thanh tạ sau lưng (như hình trên). Sau đó dùng cổ tay cuốn tạ lên sao cho cổ tay bị cong hết cỡ rồi từ từ thả thanh tạ về vị trí ban đầu. Thực hiện 15 lần trong 3 hiệp.

Động tác 2:

Ngồi vào ghế và úp tay cầm thanh tạ lên (như hình trên) hoặc có thể đặt cẳng tay trên ghế. Cố định cùi chỏ và dùng cổ tay cuốn tạ lên sao cho cảm nhận được cổ tay đang bị căng giãn tối đa sau đó trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần trong 3 hiệp.

Động tác 3

Cố định cẳng tay và cầm tạ ngửa lòng bàn tay (như hình trên). Tập trung lực vào cổ tay và cuốn tạ  lên mức cao nhất có thể sau đó trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần trong 3 hiệp.

Lưu ý:

- Bạn nên chọn mức tạ vừa sức với khả năng.

- Tham khảo HLV hay chuyên gia về tư thế thực hiện đã chuẩn chưa.

- Bạn có thể thay thế thanh tạ bằng tạ đơn cho hai tay.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)