Bài viết này sẽ khiến bạn "cao chạy xa bay" khỏi món mỳ gói dù thèm đến mấy

Thành thị -

(Kynangsinhton) - Món ăn vô cùng tiện lợi lại thơm ngon này lại tiềm ẩn những nguy hại sức khỏe không lường trước. Những lý do sau sẽ khiến bạn không dám ăn mỳ ăn liền nữa dù đang thèm đến mấy !!

kynangsinhton.vn.my-tom

Mỳ tôm là món ăn được nhiều bạn trẻ ưa thích nhưng lại gây hại cho sức khỏe

Sinh viên được đánh giá là đối tượng "thân quen" nhất với mỳ gói, tháng nào trót vung tay một tý là cả tuần kết thân với mỳ ăn liền ngay. Hay đối với những người bận rộn, mỳ gói luôn là lựa chọn tối ưu đôi khi còn thay thế cho cả bữa chính. Tuy nhiên, việc ăn mì nhiều, thường xuyên, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, kể cả những gói mỳ cao cấp. Bởi thành phần chủ yếu của mì là carbohydrate, mà cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh.

Hãy ghi nhớ những lý do sau và nói "lời tạm biệt" với mỳ gói ngay:

Gia tăng quá trình lão hóa

Chất mỡ trong mì tôm thông thường đều thêm chất chống ô xy hóa, nhưng nó chỉ làm chậm tốc độ ô xy hóa, kéo dài thời gian biến mùi của mì tôm. Thời gian dài dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng The Journal of Nutrition đã tìm hiểu chế độ ăn của 10.711 người lớn ở độ tuổi từ 19-24. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ ăn nhiều mì tôm hơn 2 lần/tuần có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn những đối tượng khác.

kynangsinhton.vn-my-tom

Phụ nữ ăn nhiều mì tôm hơn 2 lần/tuần có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn.

Hội chứng chuyển hóa bao gồm nhiều triệu chứng không tốt cho sức khỏe như huyết áp cao, đường huyết cao, dư thừa mỡ bụng và lượng cholesterol cao bất thường. Những dấu hiệu này khiến cho người phụ nữ nhanh "xuống cấp" về cả sức khỏe và vóc dáng, quá trình lão hóa cũng vì thế mà diễn ra nhanh hơn.

Gánh nặng cho dạ dày, tiêu hóa

Trong nghiên cứu nói trên, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thử nghiệm nhỏ khi cho một nửa số người tham gia ăn mỳ tôm, nửa còn lại ăn mỳ tự nấu. Mỗi người tham gia đều nuốt một chiếc camera nhỏ ghi lại hoạt động bên trong dạ dày. Kết quả cho thấy 2 tiếng sau khi ăn mỳ, các sợi mì ăn liền đều không phân rã và vẫn còn hình khối dễ nhận thấy trong đường tiêu hóa. Điều này có thể khiến đường tiêu hóa hoạt động vất vả hơn để hấp thụ các sợi mỳ.

Mỳ ăn liền là một trong những món ăn được sấy khô sau khi chiên qua dầu. Trong mì chứa khá nhiều hương liệu và chất phụ gia, ăn thường xuyên sẽ không những khiến vị giác giảm sút mà còn có thể tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung. Nếu bạn ăn mỳ ăn liền xuyên có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày… Đặc biệt, những đứa trẻ thích ăn mì tôm càng dễ mắc chứng biếng ăn.

Quá nhiều muối và chất béo bão hòa

Theo Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cơ thể con người không nên hấp thụ quá 2.300 mg muối mỗi ngày. Trong khi đó, mỗi gói mì ăn liền thường có đến hơn nửa lượng muối đó, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nạp vào cơ thể một nửa lượng muối cho phép trong mỗi ngày chỉ sau một bữa ăn, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.

Mỗi gói mì ăn liền có đến hơn nửa lượng muối cho phép mỗi ngày. Ảnh Internet

Thường xuyên dùng mì ăn liền, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường. Nguyên nhân nằm ở thành phần chất béo có trong hầu hết các loại mì ăn liền. Loại chất béo này là transfat và chất béo bão hòa, chúng vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người cao tuổi hay người có tiền sử bệnh tim mạch.

Những lý do trên đã đủ để bạn thấy lo lắng chưa? Chỉ ăn khi cần thiết và hạn chế thôi nhé!

Tổng hợp

Kỹ Năng Sinh Tồn

TỪ KHOÁ
Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!