Bạn sẽ ra khỏi nhà ngay lập tức sau khi đọc bài viết này

Năng lượng -

Vitamin D rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó đóng vai trò chính trong việc bảo đảm hoạt động của cơ bắp, tim, phổi và chức năng hoạt động của não. Khác với các loại vitamin A, B, C, E…vitamin D rất đặc biệt bởi nó có thể tự tổng hợp được nhờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Những căn bệnh có thể mắc nếu bạn thiếu Vitamin D

Ung thư  

Thiếu vitamin D có thể liên quan đến bệnh ung thư: một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 75% những người bị nhiều loại bệnh ung thư khác nhau có nồng độ vitamin D thấp, và mức thấp nhất xuất hiện ở những bệnh nhân ung thư đang trong thời kỳ phát triển mạnh.

Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn cần phải được tiếp tục bởi chưa có bằng chứng về việc liệu hàm lượng vitamin D cao có giảm được nguy cơ ung thư hay tử vong do ung thư hay không.

 Thiếu vitamin D sẽ tăng lượng cholesterol trong cơ thể

Vitamin D có những tác dụng như điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi thiếu ánh sáng mặt trời trong thời gian dài hàm lượng tiền chất của vitamin D sẽ nhanh chóng chuyển thành cholesterol thay vì vitamin D.

Viêm khớp dạng thấp

Thiếu vitamin D làm cho phát triển các bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp. Nhiều thực nghiệm trên người tình nguyện đã cho thấy rằng những phụ nữ nhận được nhiều vitamin D dường như ít có khả năng bị viêm khớp dạng thấp.

Trầm cảm

Kết quả hình ảnh cho Bệnh trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe.

Bệnh trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe.

Thực tế cũng như khoa học đã chứng minh thụ thể vitamin D xuất hiện không chỉ để hỗ trợ xương khớp chắc khỏe mà còn hỗ trợ da khỏe mạnh, nâng cao đề kháng và đặc biệt là tham gia vào cả khu vực hoạt động của não bộ. 

Vitamin D cần thiết cho sự sảng khoái, đầu óc minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Thiếu vitamin khiến bạn mệt mỏi, ủ rũ và là một trong những yếu tố gây nên bệnh trầm cảm.

Bệnh tim

Thiếu vitamin D cũng có thể dẫn đến huyết áp cao và mức cholesterol cao: tiền thân của vitamin D có thể biến thành cholesterol, nếu cơ thể bạn không được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời.

Bệnh tiểu đường Type-2

Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh mối tương quan giữa nồng độ vitamin D thấp và sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin D giúp cải thiện chức năng tế bào beta tiết insulin do đó nâng cao và hạn chế glucose huyết thanh ở những người có nguy cơ cao mắc bệnh. Muốn không mắc bệnh tiểu đường type 2 hãy bổ sung vitamin D.

Cách bổ sung vitamin D

Cá béo

 

Cá ngừ rất tốt cho tim mạch

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá chình… là nguồn vitamin D dồi dào đồng thời cũng rất giàu axít béo omega-3, tốt cho tim mạch.

93g cá hồi đỏ có chứa 450 IUs vitamin D

Cá ngừ đóng hộp

Cá tươi không phải là cách duy nhất tăng cường lượng vitamin D, bạn có thể hấp thụ vitamin D từ các loại cá hộp. Cá ngừ và cá mòi đóng hộp đều chứa vitamin D và thường rẻ hơn cá tươi. Hơn nữa, thời hạn sử dụng của các sản phẩm đóng hộp lâu giúp bạn dễ dàng bảo quản và tiện dùng. Cá ngừ trắng đóng hộp có nhiều vitamin D nhất – khoảng 150 IU/125 gam trong khi cá ngừ đóng hộp có khoảng 50 IU/125 gam; và cá mòi đóng hộp có khoảng 40 IU/ 2 lát cá mòi.

Lòng đỏ trứng

Ăn trứng là một cách thuận tiện để bổ sung vitamin D. Trứng rất phổ biến trong các bữa ăn và món tráng miệng. Một lòng đỏ trứng cung cấp cho bạn khoảng 40 IU; nhưng không nên bổ sung vitamin D hàng ngày từ trứng vì trong đó có khoảng 200 mili-gam cholesterol và Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng không nên tiêu thụ quá 300 mili-gam trứng mỗi ngày vì sức khỏe tim mạch.

Gan bò

Mặc dù không phải là nguồn thực phẩm hấp dẫn nhưng một khẩu phần gan bò 110 gam đã nấu chín chứa khoảng 50 IU vitamin D và một số chất dinh dưỡng khác như vitamin A, sắt và chất đạm. Tuy nhiên, gan bò chứa nhiều cholesterol, vì vậy bạn nên chọn cá có dầu thay thế.

kynangsinhton.vn-vitaminD

 

Bổ sung Vitamin D bằng ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời

Cuối cùng, vào những ngày có nắng, hãy tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên này bởi theo Stephen Honig, Giám đốc trung tâm Phòng loãng xương, bệnh viện Joint Diseases (Mỹ), chỉ cần phơi nắng 20-25 phút trong thời tiết nắng nhẹ là đủ lượng vitamin D cho cả 1 ngày. Tuy nhiên chú ý khoảng thời gian nào là phù hợp nhé!

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!