Bí quyết tạo năng lượng sống mỗi ngày

Năng lượng -

Tinh thần là chủ nhân của cơ thể, giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của con người. Tinh thần cũng chính là yếu tốt cơ bản nhất để tạo ra năng lượng sống.

Tinh thần là chủ nhân của cơ thể, giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe của con người. Tinh thần cũng chính là yếu tốt cơ bản nhất để tạo ra năng lượng sống. 

Chính bởi vậy, để tiếp thêm năng lượng sống cho mình, bạn cần chăm sóc tinh thần. Bạn có thể thêm vào thời gian biểu của mình các hoạt động chăm sóc tinh thần như liệu pháp giải tỏa stress hữu hiệu, thư giãn nhằm giữ trạng thái tinh thần tích cực, triệt tiêu sự mệt mỏi của cơ thể.
Tự đánh giá bản thân: Đó là việc tự nhận thức về mình, nhìn lại chính mình để khám phá những phẩm chất, giá trị, điểm mạnh, điểm yếu… từ đó dẫn đến tự điều chỉnh tinh thần gạt bỏ tiêu cực và hướng tới tích cực hơn.

Tạo dựng gia đình hạnh phúc: Không có cớ gì mà ngôi nhà lại được gọi là Tổ ấm cùng với đó, gia đình không chỉ là chốn nương náu, mà còn là nơi cưu mang, vỗ về tâm hồn. Do đó, chúng ta phải dành thời gian chăm sóc và vun vén để gắn kết các thành viên, tạo những trải nghiệm và ký ức đẹp, một không khí đầm ấm.


Kiểm soát stress: Stress là một phần của cuộc sống, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của nó lại tùy thuộc vào sự ứng phó với stress của mỗi người. Bạn nên học cách chấp nhận tính tương đối của đời sống, cách để tạo ra một sự quân bình bằng cách thấu hiểu những triết lý và giá trị sống, cách chọn lựa thứ tự ưu tiên, cái nào là quan trọng với mình ở từng thời điểm của cuộc đời, từ đó mới có những quyết định không hối tiếc hay tạo áp lực cho bản thân.

Hãy tĩnh lặng: Nội tâm tĩnh lặng đem lại sức mạnh, sự hài hòa thể xác và tâm hồn. Mỗi ngày, nên dành ít nhất 30 phút ngồi tĩnh lặng, bạn cũng có thể cầu nguyện. Tác dụng trị liệu của nội tâm tĩnh lặng làm tăng cao sức mạnh nội tâm, giúp vượt qua mọi khó khăn trong đời sống. Để làm điều này hiệu quả, bạn cần trang bị những kiến thức tâm lý cơ bản, có kỹ năng suy niệm, qua việc biết cách lắng nghe chính mình và quan sát, từ đó tìm ra các chọn lựa ưu tiên cho những việc phải làm, những điều cần đạt tới trong ngày hôm sau, trong tháng tới, trong một đời…

Và đây, một vài hoạt động nho nhỏ sẽ giúp bạn làm mới tinh thần và gia tăng năng lượng sống cho mình:

Lắc lư trong tiếng nhạc

Âm nhạc kích thích hầu hết mọi vùng của não bộ. Những âm điệu trầm bổng giúp bạn chống lại sự đơn điệu của các công việc và nhịp độ hàng ngày, thúc đẩy sự tập trung và chú ý. Để hiệu quả từ âm nhạc mạnh mẽ hơn, bạn hãy mở một giai điệu ưa thích khoảng ba phút, hãy thả mình hoàn toàn vào giai điệu. Bất cứ loại nhạc nào bạn thích cũng có khả năng này.

Xem clip vui

Tiếng cười không thực sự tiết ra endorphin (hormone tác động đến cảm xúc) nhưng nó lại tăng nhịp tim và kích hoạt hệ thống cơ bắp, khiến bạn ngay lập tức phấn khởi lại. Quan trọng nhất, một tiếng cười to nồng nhiệt mang lại sự thay đổi nhận thức. Các mức độ sinh lực liên quan trực tiếp đến cách người ta suy nghĩ, và yếu tố hài hước làm biến đổi các lối tư duy theo những cách thức nâng cao tinh thần nhất.

Thiền định

Bạn có thể không tin nhưng sự im lặng thực sự có thể giúp bạn hào hứng trở lại. Cuộc sống hàng ngày có biết bao tác nhân kích thích khiến bộ não và cơ thể bạn kiệt sức. Chỉ cần 60 giây tĩnh lặng để thay thế tất cả sinh lực bị tiêu hao. Bạn hãy ngồi yên lặng, hít thở sâu năm lần, tập trung vào việc hít vào và thở ra chầm chậm.

Thư giãn với hương bạc hà

Thiên nhiên chính là yếu tố giúp bạn thư giãn rất hiệu quả. Nếu cảm thấy mệt mỏi và áp lực, bạn hãy tách mình ra khỏi sự bộn bề đang có. (Ảnh Minh Họa)

Những nhà nghiên cứu ở Đại học Wheeling Jesuit của Tây Virginia nhận thấy rằng việc hít dầu bạc hà ngay lập tức cải thiện tốc độ chạy của các vận động viên lẫn tốc độ đánh máy của các nhân viên văn phòng. Hương thơm bạc hà có công dụng như một tác nhân kích thích thúc đẩy tâm trạng và sự tập trung của bạn. Bạn cũng đừng quên tận dụng hiệu quả của hương bạc hà, dù dưới hình thức kẹo bạc hà, son bóng hay lotion dành cho tay.

Bỏ thói quen tích trữ

Một chiếc bàn làm việc hay quầy bếp bề bộn có thể là một nguồn tiêu hao sinh lực nghiêm trọng. Bạn nên dành thời gian để kiểm tra vứt bỏ những thứ không cần đến và sắp xếp lại chúng, bạn sẽ thấy đầu óc được thoải mái hơn. Nếu không thể, giải pháp tình thế là sắp xếp những thứ giấy tờ đồ vật linh tinh vào hộp hay hộc tủ để chúng khuất tầm nhìn và không gây cho bạn sự mệt mỏi rối bời.

Tìm đến thiên nhiên

Thiên nhiên chính là yếu tố giúp bạn thư giãn rất hiệu quả. Nếu cảm thấy mệt mỏi và áp lực, bạn hãy tách mình ra khỏi sự bộn bề đang có. Sau một cuộc dạo chơi trong công viên, hay chỉ vài phút nhìn ngắm những chú cá bơi trong bể kính, một bồn cây nhỏ, sự thư thái cũng sẽ đến và năng lượng sống sẽ trở lại với bạn.

Xét trên phương diện khoa học, cơ thể và tinh thần không phải là hai thực thể riêng biệt, mà chúng tương tác và liên quan trực tiếp đến nhau. Trạng thái cân bằng, thoải mái, bình an và hạnh phúc của tâm hồn sẽ khiến cơ thể khỏe khoắn. Những căng thẳng kéo dài, các biến cố trong công việc và cuộc sống không được giải quyết sẽ khiến con người mệt mỏi, chán nản, mất định hướng sống và làm tăng khả năng bị bệnh. Theo nghiên cứu y khoa, khoảng 70%- 90% các chứng bệnh lý thuộc về thể chất có nguồn gốc từ tinh thần. Nếu một người có những trải nghiệm nhận thức, cảm xúc và tinh thần mang tính tiêu cực và mất quân bình thì hệ thống miễn dịch cũng bị suy giảm

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!