Cách chạy điền kinh đạt kỹ thuật chuẩn

Năng lượng -

Cách chạy điền kinh đạt kỹ thuật là mong muốn của bất kì ai, bởi khi chạy đúng kỹ thuật không chỉ đảm bảo sức khỏe của người chạy mà còn bảo đảm thời gian lâu bền của người chạy

Hinh-anh-cach-chay-dien-kinh-dat-ky-thuat-chuan-1

Điền kinh là môn thể thao có lịch sử lâu đời nhất, được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Với nội dung phong phú và đa dạng, điền kinh chiếm một vị trí quan trọng trong các chương trình thi đấu của các đại hội thể thao Olympic quốc tế và trong đời sống văn hóa thể thao của nhân loại. Cách chạy điền kinh là một trong những hoạt động phổ biến được nhiều người lựa chọn. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng trong cách chạy này, đòi hỏi các vận động viên phải có những chiến thuật chạy cho riêng mình. Bởi đoạn đường chạy khá dài, cho nên chạy điền kinh đạt kỹ thuật chuẩn là mục tiêu hết sức cần thiết. Thông thường, khi chạy điền kinh các vận động viên thường chia làm 3 phần:

Hinh-anh-cach-chay-dien-kinh-dat-ky-thuat-chuan-6

- Trước khi chạy:
Chạy điền kinh là cuộc chạy với đoạn đường dài đòi hỏi người vận động viên phải kiên trì khởi động các cơ trước khi chạy. 
+ Giữ sức khỏe tốt: Bổ sung thật nhiều canxi và vitamin từ thực phẩm mà bạn có thể ăn để chạy được với mức độ lâu bền. Người chạy điền kinh lưu ý là nên hạn chế ăn thực phẩm ít chất dinh dưỡng; chỉ dùng sữa đã tách kem hoặc chứa 2% kem; uống nhiều nước; ăn nhiều trái cây và rau quả. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn giữ được sức khỏe tốt nhất khi chạy.
+ Khởi động: Trước khi bắt đầu với bất kì bài tập thể dục hay chạy bộ nào, đặc biệt là chạy điền kinh đòi hỏi các vận động viên phải khởi động thật kĩ các cơ để đảm bảo mức độ chạy bộ lâu dài nhất có thể. Một bài khởi động với các động tác căng cơ, kéo căng chân chuẩn bị chạy điền kinh là hiệu quả nhất.

Hinh-anh-cach-chay-dien-kinh-dat-ky-thuat-chuan-2

- Trong khi chạy:
Trong khi chạy điền kinh, vận động viên tuyệt đối phải biết hít thở đúng cách, hít vào bằng mũi và thở ra có kiểm soát bằng miệng. Tìm nhịp độ từ mức độ thích hợp và tăng dần cho đến khi đạt được nhịp tim mà bạn muốn. Khi chạy điền kinh, tuyệt đối bạn không nên phân tâm, suy nghĩ vấn đề khác làm ảnh hưởng đến hiệu quả khi chạy. 

Hinh-anh-cach-chay-dien-kinh-dat-ky-thuat-chuan-7

+ Duy trì sự tập trung và động lực. Khi chạy, bạn nên nghĩ rằng mình sẽ làm được điều đó và sẽ hoàn thành đến cùng để dành chiến thắng. 
+ Nghĩ về kết quả cuối cùng mà bạn đạt được, hãy tưởng tượng đến những người mà bạn sẽ làm họ tự hào khi hoàn thành mục tiêu. Như thế bạn sẽ có nhiều động lực để hoàn thành quá trình chạy điền kinh tốt nhất. Tuyệt đối khi chạy, bạn không nên uống quá nhiều nước.

Hinh-anh-cach-chay-dien-kinh-dat-ky-thuat-chuan-3

- Sau khi chạy:
+ Thả lỏng người: Khi chạy xong, bạn nên dành 10 - 15 phút thả lỏng người rồi đi bộ. Khi thời gian chạy bộ kết thúc, làm một số bài tập thả lỏng giãn cơ và thể dục. Điều đó sẽ giúp cơ thể của bạn không bị mệt. tuyệt đối chạy xong bạn không được ngồi xuống luôn. Bởi như thế sẽ không tốt cho sức khỏe. 
+ Sau khi thả lỏng người, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi. Đừng chạy mỗi ngày hoặc bạn sẽ làm hao mòn chính mình, cả về thể chất và tinh thần. 

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

 

Xem thêm :

 

 

Hướng dẫn cách thở khi chạy đường dài

 

 

Cách chạy điền kinh đạt kỹ thuật chuẩn

 

 

Cách để chạy mà không thấy mệt

 

 

Phương pháp tăng sức bền chạy bộ đường dài

Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!