Cách chế biến cũng ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng trong rau!

HIỆN ĐẠI -

Luộc rau với nước làm thất thoát nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Rau xanh là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết cùng một loại rau trải qua quá trình chế biến khác nhau sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vậy hình thức chế biến nào là tốt nhất?

Mới đây một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Brazil đã chỉ ra rằng hấp rau của bạn có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng bên trong đó. Kết quả được rút ra từ phân tích 21 nghiên cứu về cách chế biến rau ảnh hưởng thế nào đến mức độ chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch tiểu đường, loãng xương và thoái hóa thần kinh.

Các cách chế khiến khác nhau cũng ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng trong rau

Hầu hết các cách chế biến rau như luộc, nướng, sử dụng lò vi sóng sẽ phá vỡ các mô của rau, đồng thời phân rã một số chất chống oxy hóa. Luộc rau với nước làm thất thoát nhiều chất chống oxy hóa hơn. Lí do vì các hợp chất này hòa tan trong nước.

Nghiên cứu cho thấy mỗi loại rau sẽ phản ứng một cách khác nhau đối với từng phương pháp chế biến. Tuy nhiên, phân tích trung bình cho thấy các tinh chất thực vật polyphenol chống oxy hóa sẽ giảm đi 38% khi rau được luộc. Ngược lại, hấp sẽ làm tăng hàm lượng polyphenol thêm 52%.

Theo tiến sĩ Elizabeth H. Jeffrey, một giáo sư khao học dinh dưỡng tại Đại học Illinois, Hoa Kỳ cho biết: Hấp có xu hướng làm tăng nồng độ polyphenol vì quá trình làm nóng này nhẹ nhàng và rau không bị ngập trong nước.

Nhiệt độ nhẹ nhàng của quá trình hấp làm giải phóng một số liên kết của polyphenol, giúp có thể được hấp thụ vào cơ thể. Trước khi được chế biến, chúng không thể được tiêu hóa nếu bạn ăn rau sống, Jeffrey nói.

Kết quả hình ảnh cho Muốn rau nhiều chất dinh dưỡng hơn, hãy hấp chúng

Muốn rau nhiều chất dinh dưỡng hơn, hãy hấp chúng

Tuy nhiên sau tất cả, nghiên cứu này không nói rằng các phương pháp chế biến rau khác là xấu, chúng chỉ cho hàm lượng chất oxy hóa thấp hơn rau hấp. Mỗi người đều có khẩu vị khác nhau và bạn có thể tự chọn cho mình một cách chế biến rau phù hợp.

Mặc dù vậy, có một công thức chung cho tất cả: Chế biến rau ở nhiệt độ càng cao, chất chống oxy hóa có mặt trong đó càng dễ bị phân hủy, các nhà nghiên cứu nói. Còn nếu bạn muốn một món rau với nhiều hơn chất dinh dưỡng, hãy hấp chúng.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

TỪ KHOÁ
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!