Chỉ cần 5 phút mỗi ngày xóa tan ngay mệt mỏi cho đôi mắt

HIỆN ĐẠI -

Chỉ cần 5 phút mỗi ngày với các bài tập đơn giản xóa tan ngay mệt mỏi cho đôi mắt..

Trong một bài báo đăng trên tạp chí The Time of India (Thời đại Ấn Độ), Tiến sỹ Keki Mehta, bác sĩ chuyên khoa Mắt lý giải rằng: “Những bài tập mắt có ý nghĩa cả về mặt cơ học và quang học. Nó sẽ cải thiện sự ổn định cơ học của mắt bằng cách phối hợp và tăng cường các cơ mắt, làm tăng khả năng tập trung của mắt. Về mặt quang học, tập luyện mắt giúp cải thiện hình ảnh quang học phối hợp giữa hai mắt, giúp mắt chuyển tiếp một hình ảnh ba chiều chính xác đến não. Sau đó, sẽ gửi một tín hiệu khiến chúng ta nhìn rõ hình ảnh”.

kynangsinhton.vn-doi-mat-dep
Những bài tập đơn giản để có một đôi mắt đẹp không mỏi mệt. Ảnh Internet

Bài tập dưới đây gồm 7 động tác:

1. Tập nhìn trong bóng tối với một cây nến và khoảng cách hai mắt một cánh tay, thả lỏng tâm trí  và  tập trung nhìn chăm chú, không chớp mắt vào điểm đã chọn. Khi chảy nước mắt thì nhắm mắt lại, rồi chớp mắt nhiều lần thư giãn. Lặp lại bài tập từ vài giây đến vài phút.

KYNANGSINHTON.VN

Đây là một cách "rửa" mắt, thường được dùng trong cách buổi thiền, Yoga. Ảnh Internet

2. Đảo mắt từ trái sang phải.

Đảo mắt từ trái sang phải. Ảnh minh họa Internet

3. Nhìn từ trên xuống dưới.

4. Chuyển hướng nhìn chéo từ trên xuống dưới.

5. Đảo mắt theo vòng tròn.

6. Tập trung nhìn vào một vật từ gần tới xa.

7. Massage mắt.

Ngồi thoải mái trên ghế. Chà xát hai tay với nhau cho đến khi lòng bàn tay tạo ra nhiệt ấm. Sau đó, nhắm mắt lại và khum lòng bàn tay rồi xoa lên bầu mắt. Nhớ xoa nhẹ nhàng để tránh gây áp lực lên nhãn cầu cũng như không cần thiết phải xoa vùng mũi. 

Hãy chắc chắn rằng không để lọt bất cứ tia sáng vào đôi mắt thông qua kẻ hở các ngón tay hay qua các cạnh ở lòng bàn tay. Bạn vẫn có thể nhìn thấy dấu vết còn sót lại của ánh sáng nhưng hãy tưởng về một màu đen tuyền và tập trung vào nó. Hãy hít thở sâu chậm và đều trong khi suy nghĩ về một số điều khiến bạn hạnh phúc, hoặc hình dung một cảnh xa xôi. Sau khi bạn nhìn thấy gì ngoài màu đen, thả bàn tay ra. Lặp lại động tác trong 3 phút hoặc nhiều hơn.

Hãy tập các bài tập này đều đặn mỗi ngày và cả những khi bạn mỏi mắt để có một đôi mắt khỏe mạnh nhé!

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

TỪ KHOÁ
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!