Kỹ Năng Sinh Tồn: Bí kíp giảm đau đầu ngay lập tức

Lên rừng -

 (kynangsinhton) – Trời nắng mưa thất thường dễ khiến người ta mệt mỏi, đau đầu. Vậy khi bị những cơn đau đầu,  bạn nên làm gì?

1. Tác nhân gây đau đầu.

Thời tiết: Thời tiết thực sự là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau đầu.Thời tiết trở nên nóng hơn làm sự thay đổi về độ ẩm hoặc áp suất đột ngột, dẫn đến những sự thay đổi quá trình sản xuất các yếu tố hóa học ở não bộ, và từ đó gây ra đau đầu.

da-cap-3

Stress: Có khoảng 2/3 các bệnh nhân đau đầu do stress. Đau đầu thường xảy ra sau khi bị stress nhiều. Điều này là do lượng hormone đang lưu chuyển trong cơ thể giúp đối phó với tình trạng stress đột ngột giảm xuống, làm cho các mạch máu giãn ra và co lại, từ đó gây ra đau đầu. 

-  Chế độ ăn: Những loại thức ăn thường khởi phát cơn đau đầu bao gồm pho mát, sô cô la, các loại trái cây thuộc họ cam chanh, thịt ướp muối, các loại hạt, hành, các loại thức ăn chứa nhiều muối hoặc mì chính.

-   Các loại thức uống: Một số loại thức uống nào đó, như là trà, cà phê, hoặc các thức uống có cồn như rượu, bia và những thức uống có chưa caffeine.

-  Thiếu ngủ: Thiếu ngủ cũng có thể khởi phát cơn đau đầu. Đầu óc căng thẳng mệt mỏi, hoạt động của bộ não bị ảnh hưởng. Hãy thử việc tập một thói quen ngủ tốt: đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm trong tất cả các ngày, kể cả cuối tuần.

 2. Giải pháp nhanh chóng cho những người bị đau đầu:

nghỉ ngơi(1)

 Thư giãn và nghỉ ngơi: Tình trạng làm việc quá sức và bạn đang bị stress và cơn đau đầu "tấn công". Bạn đang cố gắng tìm cách đối phó với nó, thì việc nằm nghỉ ngơi trong phòng tối, nhắm mắt lại và thư giãn một lúc bạn sẽ thấy cơn đau đầu dịu đi.

-   Bổ sung canxi: Calci có thể khiến cơ bắp của bạn được thư giãn và tăng lưu lượng máu nên sẽ giúp giảm đau. Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên kết hợp bổ sung cả canxi và magiê.

-   Nước: Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh để đưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóng để vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể khoảng 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa đau đầu.

1

-   Dầu khuynh diệp: Dầu khuynh diệp có nhiều công dụng, chứa chất chống viêm và các chất có thể làm giảm đau. Để làm giảm đau đầu, xoa dầu khuynh diệp trên trán, vai và cổ. Nhẹ nhàng xoa bóp để giảm đau cơ bắp, đau do viêm xoang hay do các nguyên nhân khác gây ra.

-   Quế: Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm ngay tức khắc.

-  Xoa bóp: Xoa bóp làm tăng lưu lượng máu, làm giảm căng thẳng cơ bắp và giúp giảm đau. Để giảm đau đầu với massage, hãy bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó, di chuyển đến trán và tai. Nhấn tai nhẹ nhàng, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

-  Tắm nước nóng: Đứng dưới vòi sen và xối nước nóng xuống cổ và lưng. Điều này giúp cơ bắp của bạn thư giãn và cho phép lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với massage với xà bông có tinh dầu thơm.

Ly Ly-St

Kỹ Năng Sinh Tồn

 

TỪ KHOÁ
Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!