Kỹ năng sinh tồn: Không ngờ với những lợi hại của việc uống nước đá

Hoang đảo -

(kynangsinhton) – Từ lâu, nước đá đã luôn được coi là thức uống giải khát tuyệt vời cho những ngày oi bức. Nhưng ít ai để ý đến lợi ích không ngờ và đồng thời những tác động xấu khi ta lạm dụng nước đá.

1. Lợi ích không ngờ từ nước đá

1

 Mùa hè không thể thiếu nước đá

- Giải khát tức thì, điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp con người thoải mái, tỉnh táo, giảm stress.
- Khi tác động trực tiếp ngoài da, đá làm giảm sưng tấy, cầm máu, giảm sốt, trị viêm, ngứa do côn trùng đốt.
- Giúp giảm cân, se khít lỗ chân lông, giảm mụn, chữa chảy máu cam, trị thâm quầng mắt, giảm cơn đau răng.

2. Hậu quả khôn lường khi lạm dụng nước đá
2

Lạm dụng nước đá gây hại không nhỏ đến cơ thể con người

- Các bệnh về răng miệng: Hỏng men răng, gẫy nứt răng, sâu răng, viêm họng, amidan, hen phế quản và làm đau, khô rát họng do nước đá làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch.

- Các bệnh về tiêu hóa: Gây đau bụng, tiêu chảy do nước đá làm mạch máu co lại, giảm máu đi nuôi niêm mạc. Thói quen uống nước đá lâu dài ở trẻ em sẽ gây ra bệnh rối loạn nhu động ruột, đau dạ dày, biếng ăn, kém hoạt bát, dẫn đến dễ bị suy dinh dưỡng do nước đá làm giảm số lượng các enzyme có lợi trong đường ruột.

- Các bệnh về tim mạch: Tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim do nhiệt độ cơ thể hạ xuống đột ngột. Đối với người bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch… uống nhiều đá còn dễ gây xuất huyết não.

- Ngoài ra còn làm giảm sức đề kháng do cơ thể phải thường xuyên tốn năng lượng để giải hóa chất lạnh. Hơn nữa, khi đá tan, các loại vi khuẩn có cơ hội tấn công làm tăng khả năng nhiễm khuẩn.

3. Cách uống nước đá tốt cho sức khỏe.
3

Lạm dụng nước đá  gây hại không nhỏ đến cơ thể con người

- Uống từ từ, chậm rãi để cơ thể dễ dàng thích nghi. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột, giảm thiểu tác hại do nước đá gây nên cho cơ thể.

- Không uống nước đá ở nhiệt độ quá thấp, đặc biệt là khi vừa đi nắng. Tốt nhất là bạn nên uống nước mát. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của dạ dày và ruột, khiến chúng không bị tổn thương và hoạt động tốt hơn.

- Uống với số lượng ít sẽ không những tránh bị viêm họng, cảm cúm, hay sốc nhiệt mà còn điều hòa nhiệt độ cơ thể. Không nên uống nước quá lạnh nhiều và ngay lập tức sau khi đi ngoài nhiều giờ.

- Trẻ nhỏ, phụ nữ đang trong thời kì kinh nguyệt, phụ nữ mang thai, người già hay người mắc bệnh về tiêu hóa, tim mạch, họng, phổi, người có răng nhạy cảm… nên hạn chế hoặc không uống nước đá để đảm bảo sức khỏe.

Ly Ly -st
Kỹ năng sinh tồn

TỪ KHOÁ
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!