Kỹ năng vượt qua thứ Hai uể oải và chán nản để tập trung làm việc

Thành thị -

Việc phải trở lại cơ quan, trường học sau 2 ngày nghỉ khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và căng thẳng. Từ đó mà nhiều người gọi ngày đầu tuần với tên gọi “Hội chứng sáng thứ Hai”.

Ai cũng biết thứ Hai là ngày đầu tiên trong một tuần lễ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hứng thú làm việc vào thứ Hai đặc biệt là vào buổi sáng. Việc phải trở lại cơ quan, trường học sau 2 ngày nghỉ khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và căng thẳng. Từ đó mà nhiều người gọi ngày đầu tuần với tên gọi “Hội chứng sáng thứ Hai”.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, năng suất công việc của phần đông mọi người thường giảm mạnh vào thứ Hai và chỉ bắt đầu trở lại vào ngày kế tiếp. Đó cũng là lý do vì sao hơn 37% các thư từ liên quan tới công việc thường được gửi vào ngày thứ Ba chứ không phải đầu tuần.

Vậy làm sao để ngày thứ Hai không còn là ngày đáng sợ?

Viết ra những điều cần làm tối chủ nhật hoặc ngay khi ngồi vào bàn sáng thứ Hai

Rất nhiều người trong chúng ta không biết phải bắt đầu ngày thứ Hai như thế nào. Nhưng trên thực tế, chúng ta có quá nhiều việc phải làm trong suốt một tuần và 8 tiếng mỗi ngày ở văn phòng. Nhưng cứ đến thứ Hai thì đầu óc lại rỗng tuếch. Tốt nhất, hãy lên danh sách việc cần làm cho thứ 2 vào tối ngày chủ nhật và hoặc ngay khi ngồi vào bàn. Lên kế hoạch những mục tiêu tuần này mình phải thực hiện được. Chú ý càng chi tiết càng tốt, nếu anh em liệt kê mục tiêu công việc theo kiểu :"Làm báo cáo để họp giao ban với Sếp" thì ... thôi đừng lên danh sách chi cho nó mất công. Hãy lên danh sách bao gồm một nhiệm vụ lớn và ngay bên dưới là cụ thể từng công việc nhỏ để hoàn thành nhiệm vụ lớn đó. Có như vậy thì chúng ta mới không lâm vào vòng luẩn quẩn làm cái gì và làm như thế nào để hoàn thành công việc. 

Thách thức bản thân

Hãy tự đặt ra những thách thức cho bản thân mình. Một trong những lý do khiến chúng ta luôn lo lắng về công việc của mình có thể là do chúng quá đơn điệu, dễ dàng và buồn chán. Hãy nghĩ đến một giải pháp nào đấy để giúp bạn có thêm phần háo hức trong công việc. Đó có thể là: tình nguyện làm hướng dẫn cho nhân viên mới hoặc dành thời gian trong mỗi tuần hỗ trợ thông tin công việc giữa cá bộ phần trong công ty, giúp mọi người làm việc với nhau dễ hơn, tuy nhiên trước khi thực hiện điều này, bạn cần thảo luận với trưởng ban của từng bộ phận.

Mang tiếng cười vào công việc

Hãy đem niềm vui vào công việc của bạn. Đó có thể là những điều cực kỳ đơn giản như cùng các đồng nghiệp dùng điểm tâm vào sáng thứ hai hay rủ nhau đi cà phê để chia tay một tuần làm việc vất vả vào chiều thứ sáu, hoặc có thể là một vài hoạt động giao lưu nào khác nữa…Có thể một vài đồng nghiệp của bạn tỏ vẻ không hào hứng, nhưng bạn sẽ vẫn cảm thấy vui vẻ trong công việc nếu bạn tỏ ra dí dỏm và tạo được một bầu không khí thân thiện. Công việc đòi hỏi sự nghiêm túc và cẩn trọng nhưng không phải vì thế mà bạn không thể tạo niềm vui cho mình trong lúc làm việc.

Cải thiện cuộc sống ngoài công việc

Hãy cố gắng tách mình khỏi công việc, dành niềm đam mê cho nhiều thứ khác nữa. Nếu hoạt động mỗi ngày của bạn là một chu kỳ: thức giấc, chuẩn bị đến cơ quan, làm việc, trở về nhà, ăn tối, xem tivi, đi ngủ… như thế cuộc sống của bạn trở nên đơn điệu và nhàm chán. Cố gắng sắp xếp một vài cuộc hẹn trong tuần, đi cà phê với bạn bè hoặc xem phim, nghe nhạc… với những người mà bạn không có cơ hội tiếp xúc thường xuyên. Một vài hoạt động ngẫu hứng ngoài công việc sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trang phục phù hợp cho ngày đầu tuần

Không ngạc nhiên khi tất cả công ty đều yêu cầu nhân viên ăn mặc nghiêm chỉnh khi đi làm. Điều đó cho thấy thái độ của con người phụ thuộc vào cách ăn vận của họ. Một trang phục phù hợp, chỉnh tề cho ngày đầu tuần cũng là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để tạo cảm xúc hứng khởi trong công việc. Đó có thể là bộ đồ anh em yêu thích và tự tin nhất. 

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!