Lý giải vì sao boxing chỉ với vài đòn đấm cơ bản mà vô cùng lợi hại

VÕ THUẬT -

Nhiều người cho rằng đã được gọi là môn võ thì phải bao hàm 1 loạt những kiến thức xâu xa, hàng tá những chiêu thức khác nhau, phải hiểu biết về huyệt đạo, ám khí, vũ khí vv... Đối với 1 bộ môn mà chỉ dùng các chiêu thức hết sức căn bản như boxing, họ cảm thấy e ngại và hoài nghi về mức độ thực chiến cũng như tự vệ của bộ môn này. Đây sẽ là ba lí do để giải mã vì sao với một bộ môn tưởng như là không có chiêu thức lại trở nên hoàn toàn thực chiến và hiệu quả.

1. Chiêu cơ bản nhất cũng có thể trở thành tuyệt kỹ nếu được tập nhiều lần.

Có thể nhiều bạn đã không còn lạ lẫm bởi một câu nói của huyền thoại Lý Tiểu Long ” Tôi không sợ kẻ có thể đá một nghìn cú đá, tôi chỉ sợ kẻ đã từng đá một cú đá một nghìn lần”. Đúng như vậy, bộ môn boxing chính vì chỉ quanh đi quẩn lại với những cú đấm tưởng chừng hết sức đơn giản, vì thế người tập boxing phải gắn bó và tập luyện những chiêu thức như vậy cực kỳ lâu và có thể ví như người mà Lý Tiểu Long đang ám chỉ trong câu “..Tôi chỉ sợ kẻ đã từng đá một cú đá một nghìn lần”. Sức mạnh, nhanh nhẹn, độ chuẩn xác đều được “Thấm vào từng giọt máu” trong từng đòn quyền của người tập boxing.

2. Boxing có thể khiến người tập làm quen với chiến đấu một cách nhanh chóng

Vì là bộ môn chú trọng đến thi đấu và đo găng, trong những buổi tập boxing thường các boxer sẽ được so găng để rèn luyện trình độ cũng như là làm quen và trở nên thân thuộc với chiến đấu. Bạn nghĩ sao khi 1 người có hàng trăm các chiêu thức khác nhau ở trong đầu nhưng chưa một lần áp dụng chúng trong thực chiến?

3. Một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và lì đòn

Trong từng buổi tập luyện môn võ này các boxer đều sẻ phải cho ra tất tần tật những gì mà cơ thể còn giữ lại, từ những bài tập thể lực cực kỳ nặng nhọc cho đến những trận so găng mà việc bị dính đòn thậm chí là knockout là việc không thể tránh khỏi. 1 người đã từng tập luyện nhiều năm trong 1 khuôn khổ như vậy thử hỏi cơ thể làm sao mà không khỏe mạnh và lì lợm cho được, đây cũng chính là tinh thần dám đối mặt với thử thách và vượt qua chính mình mà 1 người tập luyện võ thuật nên có.

Chúc các bạn thành công.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

TỪ KHOÁ
Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!