Môn thể thao nào đốt năng lượng cơ thể nhiều nhất?

Trong thực tế cuộc sống bận rộn ngày nay, không phải ai cũng có đủ điều kiện để lựa chọn một môn thể thao phù hợp

Các kiểu vận động được chia thành hai nhóm chính. Gồm các vận động thường ngày (đi bộ, leo cầu thang, lau dọn nhà cửa, hoặc tập thể dục nhẹ nhàng…) và các vận động có tính đối kháng (chơi bóng bàn, tenis, bóng đá…).

Trong giảm cân, khác biệt giữa hai nhóm này thể hiện rất rõ:

- Với các vận động thườngi ngày, cơ thể chủ yếu dùng năng lượng từ thực phẩm bạn ăn vào, chứ chưa sử dụng đến mỡ thừa. Chỉ khi bạn vận động để dùng hết năng lượng từ thức ăn, bạn mệt rã rời nhưng vẫn ráng sức tập tiếp. Lúc này, mỡ thừa mới được dùng đến.

- Với các môn thể thao có tính đối kháng, cơ thể sẽ huy động mỡ thừa ra khỏi tế bào để đốt cháy, nhờ đó giảm mỡ thừa hiệu quả.

Như vậy, nếu muốn giảm mỡ thừa, cần tập một môn thể thao đối kháng kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. 

Vậy môn thể thao nào đốt năng lượng cơ thể nhiều nhất?

Bài tập tăng cường

Để tăng cường sức mạnh và năng lượng cho một cuộc chạy bền, các cơ bắp cần được chuẩn bị cho việc chạy. Nhưng chỉ tập gym thôi là chưa đủ. Khi các bài tập tăng cường sức chỉ tập trung cho việc chạy, bạn chỉ tác động vào những nhóm cơ phục vụ cho hoạt động chạy như hông và mông. Tuy nhiên, một cơ bụng chắc khỏe sẽ giúp bạn duy trì tư thế đúng trong các chặng đường sau của cuộc đua. Có được một vùng bụng chắc khỏe còn hỗ trợ hô hấp và giúp guồng chân của bạn hiệu quả hơn bằng cách loại bỏ các động tác thừa. Nên tập thêm các bài tập ngắn 10-15 phút tăng cường sức mạnh từ 3-4 lần mỗi tuần. Cách dễ nhất là thực hiện những bài tập ngắn sau khi chạy như chống đẩy, đứng chồm hỗm và bước tấn.

Đạp xe

Đạp xe ngoài trời hoặc đạp xe trong phòng tập đều là những cách tốt nhất để tăng cường sức mạnh ở phần bắp đùi và bắp chân, đồng thời tăng cường các mô hỗ trợ các khu vực khớp, tốt hơn nhiều so với các bài tập chạy. Nên tập thêm 30 phút đạp xe từ 1-4 lần một tuần. Trong thực tế, một buổi đạp xe ở cường độ cao đốt cháy lượng calorie tương đương với một buổi chạy trong một thời khóa biểu 4 buổi chạy một tuần.

Đạp xe ngoài trời hoặc đạp xe trong phòng tập đều là những cách tốt nhất để tăng cường sức mạnh ở phần bắp đùi và bắp chân, đồng thời tăng cường các mô hỗ trợ các khu vực khớp, tốt hơn nhiều so với các bài tập chạy. Nên tập thêm 30 phút đạp xe từ 1-4 lần một tuần. Trong thực tế, một buổi đạp xe ở cường độ cao đốt cháy lượng calorie tương đương với một buổi chạy trong một thời khóa biểu 4 buổi chạy một tuần.

Bơi lội

Những hoạt động dưới nước như bơi lội hay chạy dưới nước sẽ giúp toàn bộ cơ thể săn chắc. Các bài tập chạy dưới nước giúp phát triển sức mạnh vùng hông và tăng cường tim mạch, trong khi bơi lội giúp phần thân trên được thon thả và khỏe mạnh. Tư thế sải tay chèo dưới nước cũng đốt cháy nhiều calo hơn không khác gì guồng chân chạy trên mặt đất. Chỉ cần 30 phút tập luyện trong hồ bơi từ 1-2 lần mỗi tuần là đã thu được kết quả.

Những hoạt động dưới nước như bơi lội hay chạy dưới nước sẽ giúp toàn bộ cơ thể săn chắc. Các bài tập chạy dưới nước giúp phát triển sức mạnh vùng hông và tăng cường tim mạch, trong khi bơi lội giúp phần thân trên được thon thả và khỏe mạnh. Tư thế sải tay chèo dưới nước cũng đốt cháy nhiều calo hơn không khác gì guồng chân chạy trên mặt đất. Chỉ cần 30 phút tập luyện trong hồ bơi từ 1-2 lần mỗi tuần là đã thu được kết quả.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!