Nhà vi trùng học giải mã thói quen..đại tiện hầu như ai cũng sai cách

Nông Thôn -

(Kynangsinhton) - Đó là tuyên bố của một nhà vi trùng học Đức khi đề cập tới thói quen ... đại tiện của mọi người, đặc biệt là các cư dân ở phương Tây.

kynangsinhton.vn-di-dai-tien-sai-cach

Khoa học gợi ý "giải quyết nhu cầu" đúng cách

Nhà vi trùng học Đức Giulia Enders tuyên bố, cách chúng ta ngồi bệ xí bệt để tống phân ra khỏi đường ruột phổ biến như hiện nay hoàn toàn là sai lầm. Thay vào đó, mọi người nên sử dụng bệ xí xổm.

Tất cả chúng ta đều đang "giải quyết nhu cầu" sai cách

Đường ruột của người không được thiết kế để "mở cửa sập hoàn toàn" khi chúng ta ngồi bệt. (Ảnh: Corbis)

Kết luận trên được rút ra sau khi bà Enders dành nhiều thời gian nghiên cứu về các vấn đề đường ruột, từ chứng táo bón tới nhiễm khuẩn. Theo nhà vi trùng học Đức, hệ thống dạ dày - ruột là "cố vấn quan trọng nhất của bộ não", ảnh hưởng tới mọi thứ, từ sức khỏe tâm thần tới sức khỏe hệ tiêu hóa của chúng ta. Và cách chúng ta đại tiện cũng ảnh hưởng tới chúng.

Bà Enders nhấn mạnh, ngồi bệt khi đại tiện là không phù hợp và thực tế còn kéo dài quá trình "giải quyết nỗi buồn" của người. Điều này có thể giúp lí giải tại saobệnh trĩ và các căn bệnh đường ruột gây đau đớn, chẳng hạn như chứng viêm túi thừa trong ruột già phổ biến ở phương Tây hơn ở châu Á.

Bà Enders cho biết: "1,2 tỉ người trên khắp thế giới ngồi xổm khi đại tiện hầu như không bị mắc chứng viêm túi thừa trong ruột già và ít mắc các vấn đề với bệnh trĩ hơn".

Tất cả chúng ta đều đang "giải quyết nhu cầu" sai cách

Khi chúng ta sử dụng bệ xí bệt, cơ mu trực tràng sẽ kéo trực tràng, tạo thành đường quanh co, kéo dài thời gian đại tiện (trái). Ngược lại, tư thế ngồi xổm giúp thư giãn cơ mu trực tràng, giữ thẳng trực tràng và tạo ít áp lực xuống phần mông hơn, khiến việc xả rỗng ruột nhanh chóng và ít gây hại hơn. (Ảnh: Daily Mail)

Bà Enders nói, cách giả xả rỗng ruột tốt nhất là ngồi xổm. Điều này là vì, cơ chế đóng khép của đường ruột không được thiết kế để "mở cửa sập hoàn toàn" khi chúng ta ngồi bệt hoặc đứng. Nó giống như một chiếc ống vòi có chỗ thắt nút.

Khi chúng ta ngồi bệt hoặc đứng, cơ mu trực tràng quanh đoạn cuối đường ruột sẽ kéo trực tràng, tạo thành đường quanh co, kéo dài thời gian đại tiện. Ngược lại, tư thế ngồi xổm giúp thư giãn cơ mu trực tràng, giữ thẳng trực tràng và tạo ít áp lực xuống phần mông hơn, khiến việc xả rỗng ruột nhanh chóng và ít gây hại hơn.

Theo một số chuyên gia, tất cả chúng ta đều ngồi xổm cho tới tận giữa thế kỷ 19."Trẻ sơ sinh theo bản năng ngồi xổm để đại tiện và đa số người dân thế giới cũng từng làm vậy. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, người phương Tây bị thuyết phục rằng, ngồi xí bệt là văn minh hơn", một bác sĩ Mỹ có tên Joseph Mercola viết trên trang web của ông.

-st

Kỹ Năng Sinh Tồn

TỪ KHOÁ
Tin hot trong ngày
Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.
trí não

Thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn dùng thuốc.

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng chỉ có dùng thuốc hoạt huyết, bổ trợ bạn mới có một trí nhớ tốt. Những gì chúng ta ăn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của bộ não. Dinh dưỡng phù hợp sẽ cung cấp sức mạnh cho bộ não, giúp bộ não tổ chức tốt hơn, bạn suy nghĩ nhanh hơn và cải thiện trí nhớ.
Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!