Những mẹo vặt về cơ thể bạn nên biết

HIỆN ĐẠI -

Bạn sẽ làm gì nếu bị nấc mãi mà không hết? Hay làm sao để ngừng căng thẳng?

Khi tâm trạng không tốt: Cắn một cây bút bi hay bút chì, chỉ một lát sau bạn sẽ thấy khá hơn nhiều. Hành động cắn bút sẽ kích hoạt các cơ bắp dùng để cười, nhờ đó não sẽ giải phóng các hoóc môn hạnh phúc, giúp xua tan cảm giác bực bội, khó chịu trong người.

Để chữa “bệnh” ngáp: Đổ đầy một ly nước lạnh rồi uống thật chậm rãi, nó sẽ giúp cơ thể bạn tươi tỉnh trở lại và đàn áp cơn ngáp xuống. Bạn cũng có thể thử hít vào thật sâu qua đường mũi rồi thở ra qua đường miệng.

Nếu ngứa cổ họng: Gãi vào phía sau của vành tai, cảm giác ngứa ngáy trong cổ họng sẽ nhanh chóng qua đi. Tránh gãi quá mạnh làm xước tai. Một cách khác đó là uống một cốc nước ấm, cổ họng sẽ dịu đi ít nhiều.

Nếu bị buốt não khi ăn kem: Ép lưỡi thật mạnh vào vòm họng, làm sao để lưỡi che phủ càng nhiều diện tích vòm họng càng tốt.

Nếu nghe điện thoại không rõ: Chuyển sang nghe tai phải vì tai phải nhận diện giọng nói rõ hơn. Trong khi đó tai trái giúp phân biệt tiếng nhạc giỏi hơn. Đây cũng là cách giúp các anh chàng nhanh chóng cửa đổ được người mình thích: thì thầm vào tai phải của họ.

Nếu tay bị tê: Để xua tan cảm giác cánh tay nặng như đá, không thể cử động và giống như bị hàng ngàn mũi kim chích vào vì ngủ sai tư thế, bạn hãy lắc đầu từ bên này qua bên kia. Lý do là vì khi ngủ, các dây thần kinh ở cổ bị đè nén. Việc lắc lư cổ sẽ giúp những dây thần kinh này được giải thoát, giúp xua tan cảm giác kim chích.

Để ngăn ói mửa: Bấm vào huyệt P6 nằm giữa hai đường gân trong cổ tay khoảng vài phút, cảm giác buồn nôn khi đi tàu xe… sẽ hết ngay.

Khi bị nấc cục: Hãy uống nước ngược theo tư thế giống như trong ảnh, đảm bảo bạn sẽ hết nấc cục ngay. Nhớ đổ nước vào ly thật đầy và uống ở phía miệng ly đối diện với miệng ly bạn vẫn thường uống, để nước khỏi đổ ra ngoài thôi. Còn nếu bạn đang ở nơi công cộng, không thể uống nước theo kiểu kỳ quặc như thế này, thì hãy cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, sau đó thở ra thật chậm rãi.

Để kìm nén những giọt nước mắt: Nếu có cảm giác muốn khóc, cố gắng mở to mắt và không chớp. Nếu nước mắt đã dâng trào và chực rơi, hãy ngước mặt lên trời và chớp mắt vài cái thật nhanh. Cách thứ ba là tự làm mình đau để quên đi cảm giác muốn khóc bằng cách véo thật mạnh vào màng da mỏng giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ.

Khi lo lắng hay căng thẳng: Chỉ cần thổi vào đầu ngón tay cái, mạch ở ngón tay này sẽ đập chậm lại, nhờ đó nhịp tim của bạn cũng đập chậm lại, bạn sẽ bớt căng thẳng.

Khi bị trào ngược thực quản (ợ nóng, khó nuốt, nôn…): Nằm ngủ quay về bên trái để dạ dày nằm thấp hơn thực quản, các axit từ dạy dày sẽ không bị trào ngược lên cổ họng. Vì thế, bạn cũng cần tránh nằm ngủ quay về bên phải. Cách thứ hai là nhai một viên kẹo cao su sau khi ăn và đi ngủ sớm.

Nếu bị đau răng: Dùng một cục đá lạnh thoa vào giữa ngón cái và ngón trỏ, cơn đau sẽ giảm đến 50%.

Khi bị mỏi mắt: Ngồi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính, mắt bạn rất dễ bị mỏi, thậm chí gây nhức đầu, chóng mặt. Cách đơn giản nhất là áp dụng công thức 20-20-20: sau 20 phút nhìn vào máy tính, dành ra 20 giây nhìn vào một vật nào đó nằm cách đó 20 foot (khoảng 6m). Và cũng đừng quên thường xuyên chớp mắt để mắt khỏi bị khô nhé.

Nếu mũi bị nghẹt: Dùng lưỡi liếm vào vòm họng rồi dùng một ngón tay ấn vào giữa hai chân mày. Chỉ 20 giây sau, nước mũi sẽ chảy và bạn sẽ hết nghẹt mũi. Hoặc hãy để một củ hành gần bên mình, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả ngay tức thì.

Khi mắc tiểu mà không tìm được toilet hay toilet đang có người trấn giữ: Cố gắng nghĩ về “chuyện ấy”, nó sẽ giúp cho bộ não của bạn bị phân tâm, giúp cho bàng quang của bạn đỡ bị tức.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)