Tạm biệt đau cổ tay với bài tập đơn giản này dành cho dân văn phòng.

HIỆN ĐẠI -

Làm việc bên máy tính thường xuyên khiến dân văn phòng dễ bị hội chứng ống cổ tay. Bạn có thể áp dụng các bài tập sau ngay tại văn phòng.

thumbNail

Bạn cần khởi động các khớp cổ tay, khớp khủyu, vai trước khi tiến hành bài tập. Hãy giơ thẳng 2 tay qua đầu để tạo sức ép tăng lưu lượng máu đến đầu cổ tay.

Thực hiện: Ngồi giữ cột sống cổ và cột sống lưng phải thẳng. Đưa thẳng 2 tay ra ngang ngực, duỗi 2 bàn tay thẳng đứng, đếm chậm từ 1 đến 5, sau đó thả lỏng cổ tay và vẫn giữ thẳng tay. Nắm chặt 2 bàn tay lại, gập cổ tay tối đa, đếm chậm từ 1-5, sau đó thả lỏng cổ tay và cánh tay. Làm 10 lần.

1. Bài tập cho cổ tay
– Giữ kín bàn tay đã nắm trong 5 giây. Đảm bảo rằng cổ tay bạn đủ thẳng.- Nắm tay – Nắm tay phải, lòng bàn tay hơi lỏng, và sử dụng tay trái nắm chặt và ép nhẹ xuống.

– Đặt lòng bàn tay phải xuống, ấn các đốt ngón tay và lòng bàn tay mở lại trong 5 giây.

– Cuối cùng, quay mặt lòng bàn tay phải của bạn lên trên, nhấn xuống một lần thêm 5 giây. Lặp lại với tay trái.

2. Bài tập cho ngón tay
– Duỗi các ngón tay ra phía ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên và giữ trong 5 giây- Thực hiện với ngón tay cái của bạn, uốn cong ngón cái vào lòng bàn tay ở phía dưới ngón út, giữ trong 5 giây.

Lặp lại từ 5-10 lần với mỗi tay.

3. Bài tập cho cánh tay
– Đặt hai bàn tay trước ngực, ngón tay chỉ lên như tư thế cầu nguyện.Mục đích: Kéo giãn cơ bắp, làm giảm căng thẳng ở cổ tay

– Giữ lòng bàn tay thẳng, nâng khuỷu tay để kéo giãn cơ bắp cánh tay.

– Kéo dài trong 10 giây.

– Bắt tay một cách nhẹ nhàng trong 1 vài giây để nới lỏng chúng.

Lặp lại các động tác này thường xuyên cho bàn tay và cánh tay của bạn.

4. Bài tập cho cổ tay và vai
– Giữ vai, từ từ hạ đỉnh đầu sang phải- Ngồi thẳng và đặt tay phải lên vai trái

– Giữ khuôn mặt của bạn hướng về phía trước, hoặc hướng mặt sang bên phải.

– Giữ trong khoảng 5 giây

– Lặp lại ở phía bên kia.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!