Tập luyện khí công chữa bệnh trĩ

Sức khỏe -

Theo quan niệm của đông y thì bệnh phát ra do các nguyên nhân bên trong con người, do khí hư mà ra. Và biện pháp hiệu quả để trị bệnh vẫn là điều trị tận gốc mầm mống của nó. Bệnh trĩ cũng không loại trừ quy luật này. Hiện nay, việc trị bệnh trĩ bằng phương pháp khí công đang được áp dụng rộng rãi để trị bệnh và thực tế đã chứng minh hiệu quả mà nó mang lại. Bệnh nhân mắc bệnh hãy tập luyện những động tác khí công dưới đây để tự điều trị bệnh trĩ cho mình nhé.

trieu-chung-cua-benh-tri-264x300

Bệnh trĩ khiến người bệnh đau đớn

Khí công là các phương pháp luyện tập để tăng cường luồng khí cho cơ thể hay nói cách khác đây cũng là một hình thức tập luyện thể thao giúp rèn luyện sức khoẻ và trị bệnh hiệu quả.Khí công được chia làm rất nhiều thể loại như khí công võ thuật, khí công tu luyện , khí công đạo gia… Khi muốn chữa bệnh thì người bệnh cần chọn các bài tập khí công chữa bệnh thì mới có kết quả.

Dưới đây là một vài bài tập phổ biến giúp bệnh nhân tự chữa bệnh trĩ tại nhà.

Bài tập 1: Có thể tập mọi lúc, mọi nơi, khi nằm, ngồi hoặc đứng.

Thả lỏng cơ bắp toàn thân, tập trung tinh thần về vùng bụng dưới. Hít vào từ từ, khép và ép chặt hai bên mông, đùi lại với nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Cùng lúc co thắt và thót vùng hậu môn lại như khi nhịn đại tiện. Nín thở và giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ thở ra, thả lỏng cơ vùng hậu môn về bình thường, lưỡi đưa xuống. Làm khoảng 20 đến 30 lần, mỗi ngày tập 2- 3 lần.

Bài tập 2: Tập khi đi bộ.

Thẳng người, hàm khép hờ, hai tay buông thõng tự nhiên, bàn tay nắm hờ, tập trung ý nghĩ vào vùng đan điền (vùng bụng dưới gần xương mu, là vùng tập trung khí của cơ thể). Các ngón chân cong gập bám chặt mặt đất. Vừa thót hậu môn vừa đi bộ từng bước nhẹ nhàng, thở đều. Ði bộ trong tư thế như vậy khoảng 3-5 phút. Sau đó giãn hậu môn về như cũ, thả lỏng các ngón chân, đi bộ đều khoảng 1-2 phút lại tiếp tục vừa đi bộ vừa thót hậu môn như trên. Mỗi lần tập khoảng 30 phút, ngày 1-2 lần. Bài tập này còn tốt cho những người bị các chứng tiểu tiện không tự chủ, dò hậu môn, sa trực tràng.

Bài tập 3: Nằm ngửa trên giường, hai chân duỗi thẳng, khép vào nhau, hai tay xuôi dọc theo thân mình.

Mắt nhắm hờ tập trung ý nghĩ về vùng đan điền. Hít vào từ từ đồng thời thót hậu môn, siết chặt hai bàn tay, cắn chặt hai hàm răng, cong gập hết cỡ các ngón chân lên phía đầu. Giữ tư thế này khoảng 3-5 giây, thở ra từ từ thả lỏng toàn bộ cơ bắp. Làm khoảng 5 đến 10 phút. Mỗi ngày tập 2-3 lần. Bạn có thể thực hiện 1 bài tập riêng lẻ hoặc kết hợp nhiều bài tập với nhau tuỳ theo thời gian và điều kiện đáp ứng của mình để nhanh chóng cho hiệu quả . Phương pháp này không cho kết quả liền ngay lập tức nhưng hiệu quả của nó lại lâu bền nên bạn hãy kiên trì thực hiện nhé.

Kỹ Năng Sinh Tồn (T/h)

Tin mới cập nhật
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

4 bước giúp doanh nghiệp giữ chân người tài

HIỆN ĐẠI -
Đừng nghĩ rằng, họ đã đầu quân cho bạn nghĩa là sẽ gắn bó lâu dài. Trong thời buổi đầy cạnh tranh hiện nay, nhiều người sẵn sàng từ bỏ để đến với công việc mới phù hợp, nhiều quyền lợi hơn. Vì vậy, bạn nên hiểu 4 bí quyết sau để có thể giữ chân người tài gắn bó lâu dài với công ty của bạn.
annop-saengosod,cong-chua-thuy-te,thai-lan,tung-son

Cách để chạy mà không thấy mệt

Năng lượng -
Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Đó là cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chạy cũng rất tốt trong một vài trường hợp khẩn cấp: bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải chạy để thoát khỏi một con thú hoang hay nhân viên tiếp thị tận nhà. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Bài viết này sẽ cải thiện kỹ năng chạy bộ của bạn nói chung và nếu bạn là một người chạy bộ giỏi, bạn sẽ biết làm thế nào để chạy nhanh hơn!